googlee5327712a49d4482.html Đàn ông Hành tây ~ Liễu

18/9/11

Đàn ông Hành tây

(Sưu tầm) - “Đàn ông như củ Hành Tây, nếu muốn biết được lớp bên trong như thế nào, bạn phải bóc từng lớp từng lớp một. Cứ mỗi lần bóc như thế, lại khiến bạn phải chảy nước mắt. Và sau bao nhiêu nước mắt, đến lớp vỏ cuối cùng bạn mới phát hiện thì ra hành tây không hề có trái tim…”


Cặm cụi bóc vỏ

“Tôi và mối tình đầu quen nhau từ khi học đại học. Tôi của thời đó, tạm gọi là “nàng Mặt Trời” bắt đầu chú ý đến anh – chàng trai “bóng râm”. Ban đầu là tò mò, cộng thêm một chút hoang tưởng về khả năng cứu vớt một anh chàng ra khỏi cuộc sống u ám. Tôi chủ động làm quen anh. 

Sau này anh mới tâm sự về hoàn cảnh gia đình với một người bố nát rượu và một người mẹ nhẫn nhịn mãi thành bệnh tâm lý, xem thằng con trai duy nhất là lẽ sống. Càng nghe, tôi càng thương và muốn bù đắp sự thiếu thốn tình cảm cho anh. 

Ra trường chúng tôi được nhận vào một công ty nhờ sự quen biết của ba tôi. Anh tự ái, không muốn người khác biết mình có chỗ làm nhờ “ba vợ” nên yêu cầu tôi giữ bí mật chuyện chúng tôi là một đôi. Rồi khi tôi nhắc khéo chuyện cưới xin thì anh viện đủ lý do để trì hoãn. 

Trong  thời gian “suy nghĩ” đó, anh chủ động theo đuổi con gái của sếp tổng với những “thủ đoạn” mà nếu không tận mắt thấy tôi cũng không tin anh người yêu “dùi đục” của tôi có thể làm. Một cái tát cuối cùng dành cho 5 năm tuổi xuân của tôi: Trước ngày cưới, anh ta nói, “Em mãi mãi là người con gái mà anh yêu nhất, nhưng anh phải chọn cô ấy vì tương lai của chúng ta…”. 

Tóm lại, anh ta yêu cầu tôi nghỉ việc để tránh làm cả hai khó xử và nhân tiện, làm tình nhân trong bóng tối – hay đúng hơn là làm bạn tình không hơn không kém! Tôi không khóc trước mặt anh ta, cũng không khóc nhiều như mình từng tưởng tượng. Có chăng, tôi chỉ tiếc cái công bóc “vỏ hành”. (Mai, nhân viên PR)

Đàn ông Hành Tây thường có rất nhiều lớp vỏ mà phụ nữ thường lầm chúng là biểu hiện của sự “sâu sắc” và “nội tâm phong phú”. Đó là ảo tưởng kiểu tiểu thuyết: Rằng một người đàn ông càng xấu xa lạnh lùng bao nhiêu, khi đã yêu càng ngọt ngào chung thủy bấy nhiêu. Để rồi đàn ông càng hư, phụ nữ càng bị thu hút vào và mơ sẽ cải hóa “hành tây” thành một người đàn ông đáng yêu.


Bóc hết một lớp, họ không hài lòng với những gì tìm được nhưng vẫn mang hi vọng để bóc tiếp lớp sau. Rốt cuộc lại, cóc vẫn chỉ là cóc, hành tây cũng chỉ là hành tây. Dù các nàng cay mắt thật đấy, biết mình đang đâm đầu vào ngõ cụt thật đấy nhưng vẫn cố, thực ra thì cố chấp nhiều hơn là vì yêu.

Hành tây làm gì có hình trái tim

“Sếp tôi: Thông minh, tham vọng, phong độ. Vợ sếp: Già và béo, quê mùa và xấu nết, bủn xỉn và luôn quản lý chồng. Khi tôi trở thành thư kí của sếp, dường như tôi bị lôi vào cuộc sống gia đình họ khi vợ thì luôn gọi tôi để kiểm soát chồng (nhân tiện dằn mặt tôi) còn chồng thì thường xuyên mời tôi đi cà phê để tâm sự chuyện chán vợ. 

Trong một chuyến công tác xa, sếp uống say và mượn rượu tỏ tình với tôi, rằng anh ấy thật khốn khổ trong hôn nhân của mình, rằng vì sao tôi không phải là vợ anh ấy. Ma xui quỷ khiến, tôi chấp nhận ở lại phòng anh ấy qua đêm đó. Sáng hôm sau, sếp tỉnh dậy và dường như rất bối rối trước tình cảnh mà hai chúng tôi gây ra. Anh ấy bảo rằng, người say không thể kiểm soát hành động của mình và hàm ý trách tôi không biết kiềm chế. 


Tưởng rằng sau cái gọi là tình một đêm, tôi có thể để vết thương ngủ yên. Nhưng thỉnh thoảng khi có dịp, anh ta vẫn lôi tôi vào nhà nghỉ. Rồi khi xong chuyện lại nhanh chóng ra về mà chẳng thèm mời tôi đi ăn một bữa. Tôi, yêu anh ta. Anh ta, vồ vập tôi rồi lại nhìn như muốn trút hết mọi tội lỗi lên tôi. Tôi không phải tình nhân của anh ta, vì anh ta chẳng bao giờ hứa hẹn hay đối xử ngọt ngào với tôi. Tôi chỉ là một thư ký, giúp việc anh ta ở công ty và cả ở trên giường. 


Rồi một ngày, vợ anh ta phát hiện ra chồng mình có bồ. Anh ta thú nhận tất cả với vợ, rằng tôi dụ dỗ anh ta, rằng anh ta chỉ thấy tôi dễ dãi nên không thể kiềm chế… Sau đó là một trận đánh ghen, mà dư vị nhục nhã của nó đủ để tôi nhớ suốt đời. Và lần cuối cùng tôi khóc, là khi tôi biết được lúc đó anh ta đang cặp kè với một cô gái khác nữa, và vì bảo vệ cô ta nên tôi bị đem ra chịu trận. (Quỳnh 28 tuổi)

Đàn ông Hành Tây thực ra không có trái tim. Và nếu có, trái tim ấy cũng chẳng có chỗ cho bạn. Nhưng sẽ phải mất rất nhiều thời gian mới nhận ra anh ra hoàn toàn không xứng đáng với tình cảm của bạn. Đàn ông hành tây sẽ làm bạn rơi nước mắt. Nhưng bạn lại nghĩ rằng đó là cái giá (dĩ nhiên) phải trả để có được hạnh phúc. Đến khi nhận ra thứ làm bạn rơi nước mắt – chính là bản chất của anh ta thì đã muộn.

Dấu hiệu nhận biết một gã họ “Hành”

Anh ta làm bạn tự ti hơn trong tình yêu. Bạn ước gì mình xinh hơn, thông minh hơn, giàu có hơn, để xứng đáng với anh ta.

Anh ta bảo rằng bạn bỏ ra chưa đủ nhiều để có được một tình yêu như ý muốn, rằng bạn phải biết hi sinh nhiều hơn nữa.

Bạn không cảm nhận được hạnh phúc khi được yêu, thay vào đó, bạn thấy buồn và muốn khóc.

Bạn là người chủ động nắm tay anh ta khi đi trên đường, chủ động mua quà tặng anh ta, chủ động thúc giục anh ta bàn chuyện cưới xin với gia đình.

Anh ta nói rằng anh ta yêu bạn, nhưng không chứng mình điều đó.

Anh ta xếp thứ tự ưu tiên của bạn phía dưới gia đình, công việc, bạn bè và chính bản thân anh ta.

Anh ta chỉ đối xử tốt với bạn khi bạn chuẩn bị rời xa anh ta.

Anh ta không có ý định bảo vệ bạn, đem lại cho bạn sự bình an và ổn định.

Anh ta không thực sự nghe bạn nói, anh ta muốn bạn nghe và làm theo những gì anh ta nói.

Bạn nhận ra mình không hề hiểu anh ta, vì anh ta không cho bạn cơ hội để hiểu.

“Độc chiêu: cắt hành không cay mắt”

Để cắt hành mà không chảy nước mắt, chỉ cần bỏ hành vào tủ lạnh. Để đối phó với một anh chàng Hành Tây, bạn cũng có thể làm theo cách này. Thay vì cảm thấy tổn thương về sự lạnh lùng của anh ta, bạn chỉ cần đáp trả đúng cách anh ta đối xử với bạn. Nếu anh ta cảm thấy khó chịu và phàn nàn, đó là dịp để bạn “đào tạo” lại củ hành này. Ngược lại, coi như bạn đã không tốn nhiều nước mắt để tống tiễn mối quan hệ này!

Bạn càng nóng lòng lột vỏ hành, nó càng cứng đầu và làm bạn càng cay mắt. Vì vậy, đừng quá vồ vập một anh chàng Hành Tây dù bạn có yêu anh ta đến đâu. Càng chậm rãi và bình tĩnh, anh ta càng tự tách vỏ, có khi chẳng cần bạn bóc!

Bạn không nhất thiết phải lột vỏ bằng tay, hãy để máy xay sinh tố làm điều đó. Chẳng cần nếm đau thương làm gì, hãy thấy nếu người đàn ông không thể đem lại cho vợ/ người yêu cũ của anh ta hạnh phúc, thì bạn cũng đừng hi vọng rằng mình là ngoại lệ!

Chấp nhận rằng, củ hành sẽ mãi mãi là củ hành. Khi bạn đã cố gắng hết sức mà vẫn không nhận lại được những gì mình mong muốn, hãy học cách bỏ cuộc. Vì anh ta là Hành Tây chứ không phải bạn chưa tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét