googlee5327712a49d4482.html Mãi mãi tuổi ba mươi ~ Liễu

30/12/11

Mãi mãi tuổi ba mươi

(Sưu tầm) - Ngày XX tháng YY năm ZZ

Mẹ lại cằn nhằn về vụ lấy vợ.

Đã thế mẹ còn cho câu : Thôi con ạ ! Giờ thì chỉ hy vọng nước 2 thôi, chứ con gái giờ mong nước một thì đừng mơ con ạ !

Hừm ! Hạ quyết tâm năm nay lấy vợ, nếu không chí ít cũng phải có người yêu, nếu không có người yêu thì cũng phải có người để ý. Quyết tâm ! Quyết tâm !

Ngày XX tháng YY năm ZZ

Sáng đọc báo thấy có ảnh mấy em thi Idol. Chà ! Xinh thế. Chợt ước mình là Hà Dũng. Toàn cặp với các chân dài.

Đọc qua trang bên cạnh thấy đăng hình Jenifer Phạm vợ Quang Dũng, thôi ước gì mình là Quang Dũng. Cũng Dũng cả, Hà Dũng nhiều chân dài nhưng già, chắc chẳng làm ăn được gì. Phí !

Tối vào mạng thấy bài phỏng vấn siêu mẫu Vũ Thu Phương, lại mơ mình làm Tuấn Hưng. Đọc đoạn cuối bài thấy hoá ra Tuấn Hưng là người yêu cũ, may quá, mới ước thôi chứ thật thì có phải giờ tha hồ mà tiếc không ! Phù ! Cũng may !

Ngày XX tháng YY năm ZZ.

Hôm nay đi ăn cơm trưa, con bé bán cơm gọi mình là chú. Tí ngất !

Nhìn lại mặt hàng đi, thế này mà gọi là chú à ? Về hỏi bố xem, anh mới “tí tuổi đầu”.

Nói vậy thôi chứ cũng thấy lòng xao xác, 30 tuổi rồi, còn trẻ với ai …

Ngày XX tháng YY năm ZZ

Ngồi rỗi chẳng biết làm gì. Lục ảnh cũ ra xem.

A ! Con Hà béo. Mấy hôm nọ vừa gặp nó xong. Nhớ hồi trước cấp III nó có thằng người yêu già khụ. Suốt ngày chờ nó ở cổng trường. Mình còn góp ý là sao bao nhiêu thằng trẻ không yêu, yêu thằng già tận 26 tuổi. Khiếp !

Vậy mà thoáng cái giờ mình cũng 30 tuổi.

Chợt thấy giật mình, thế có nghĩa là với các em cấp III. Mình là Khiếp + 4 Khiếp nữa !

Khiếp !

Ngày XX tháng YY năm ZZ.

Mẹ bắt mặc đồ đẹp, chải chuốt vuốt keo. Tối về giới thiệu cho một em, cháu gái bác làm cùng cơ quan mẹ. Hồi hộp muốn chết !

Tối mẹ dẫn về con tê giác, dốc lên nhà mình ngồi trên xe phóng vào còn hì hục. Con tê giác dùng có một tay đẩy cái Atilla vào cái vù.

Nghĩ đến cảnh nếu sau này hai đứa thành đôi, tối về “nó” tóm cổ quẳng vào giường như cái xe, bất chợt mình vã cả mồ hôi hột.

Ngày XX tháng YY năm ZZ.

Đi họp lớp cấp III. Tụi nó giờ chồng con rồi vợ con hết cả. Mình trơ thổ địa có mỗi một mình.

Nghĩ mà thấy tủi thân…

Mình đâu có xấu, có tệ… Chỉ tại cái duyên số lận đận chứ ai muốn vậy đâu.

Bế con cho tụi nó, nhìn cảnh vợ chồng tụi nó chăm mấy đứa nhỏ, thấy mắt cũng cay cay.

Thôi, mai về bớt làm bớt ăn, lo đến chuyện lập gia đình trước đã…

Ngày XX tháng YY năm ZZ.

Mẹ lại ca bài ca bất tử. Lấy vợ đi con.

Mẹ ơi ! Giờ con lớn rồi. Tam thập nhi lập mà mẹ ! Mẹ cứ yên tâm, con của mẹ chưa thể san núi lấp biển nhưng lấy vợ thì thừa khả năng, mẹ cứ chờ mẹ nhé !

Chiều xem phim Người đàn bà thứ hai. Chợt thấy lòng mình nhẹ bớt ! Mình đã có người phụ nữ thứ nhất, người lo lắng quan tâm và yêu thương mình nhất ! Giờ chỉ phải kiếm tìm người phụ nữ thứ hai.

Chắc không mơ mình trẻ lại được, vậy cố giữ cho mình không già đi để còn đi lấy vợ. Nhưng thời gian cứ trôi như bóng câu qua cửa sổ.

Ôi ! ước gì mình mãi mãi tuổi ba mươi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét